วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บั้งไฟพญานาค จ.บึงกาฬ

นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้าพื้นที่จังหวัดบึงกาฬเตรียมชมบั้งไฟพญานาคแล้ว




         
   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากเริ่มเดินทางเข้าสู่ จ.บึงกาฬ เพื่อรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในคืนวันเพ็ญ 15 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 27 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ทำให้การจราจรในตัวเมืองบึงกาฬ เริ่มคับคั่งไปด้วยรถยนต์นาๆชนิด ขณะด้านที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ในตัวเมืองบึงกาฬและอำเภอใกล้เคียงถูกจองจนใกล้จะเต็มหมดแล้ว
               เนื่องจากประชาชนส่วนมากจะเข้ามาพักในตัวเมืองบึงกาฬ เพราะในส่วนอำเภอปากคาด และอำเภอบึงโขงหลงที่มีปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นนั้น ห้องพักโรงแรมต่างๆถูกจองเต็มหมดแล้ว ในส่วนราคาที่พักตามสถานที่ต่างๆ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 300 ขึ้นไปโดยผู้ประกอบการที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ในตัวเมืองบึงกาฬพร้อมใจกันคงราคาเดิมไว้โดยไม่ขึ้นราคาที่พักเอาเปรียบนักท่องเที่ยวแต่อยากใดสำหรับจังหวัดบึงกาฬมี 3 อำเภอที่มีพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขงได้แก่ อ.เมืองบึงกาฬ อ.ปากคาด และ อ.บึงโขงหลง ซึ่งก็คาดว่าในช่วงสัปดาห์นี้จะมีเงินสะพัดเฉพาะจังหวัดบึงกาฬไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท สำหรับจังหวัดบึงกาฬจุดที่สามารถรับชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ได้นั้นมีอยู่ 3 ที่หลักๆด้วยกันคือ บริเวณหน้าลานพญานาค อ.ปากคาด วัดอาฮงศิลาวาส อ.เมืองบึงกาฬ และริมแม่น้ำโขงบ้านท่าสีไค ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง
               จากสถิติปีที่แล้วในจังหวัดบึงกาฬเกิดปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคขึ้น 19 ลูก แยกเป็นลานพญานาค อ.ปากคาด 10 ลูก และบ้านท่าสีไค อ.บึงโขงหลงอีก 9 ลูก





ขอบคุภาพข่าวจาก : เพจ บึงกาฬสัมพันธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น